Hơn một nửa cơ thể của chúng ta là nước. Trên thực tế, nước là thành phần trong mọi mô, cơ quan và tế bào trong cơ thể bạn. Tương tự như vậy, hầu hết các phản ứng hóa học trong cơ thể đều cần nước. Bao gồm tiêu hóa, trao đổi chất. Bên cạnh đó, ruột và thận có thể không loại bỏ chất thải của cơ thể một cách hiệu quả nếu không được cung cấp đủ nước. Nói một cách nhẹ nhàng, cuộc sống không thể tiếp tục nếu không có nước. Và việc uống nước là một vấn đề quan trọng.

Uống nước mỗi ngày

Uống nước mỗi ngày mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể

Uống nước mỗi ngày mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể

Bạn có thể nghĩ nước là chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Nước có mặt trong các chất lỏng khác cũng như thực phẩm. Mỗi dạng nước này đều rất cần thiết để thay thế lượng nước lớn bạn mất hàng ngày. Mất nước thường xảy ra thông qua bốc hơi, hô hấp, đi tiểu và đại tiện. Để duy trì sức khỏe, bạn cần bổ sung lượng nước mất mát này hàng ngày.

Uống nước được xem là điều cần thiết cho sức khỏe tối ưu. Hydrat hóa thích hợp ngăn ngừa táo bón, những biến đổi tâm trạng, sỏi thận và nhiều bệnh lý khác. Nếu lượng nước uống của bạn không bằng lượng nước thoát ra, bạn sẽ bị mất nước. Và việc mất nước sẽ ảnh hưởng đáng kể tới sức khoẻ của bạn

Tại sao việc uống nước mỗi ngày lại quan trọng?

Duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể

Nước là thành phần của tất cả các chất lỏng trong cơ thể bạn. Những chất lỏng này hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu, lưu thông, tiết nước bọt và vận chuyển chất dinh dưỡng. Chúng cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể.

Não của bạn giao tiếp với thận của bạn để kiểm soát lượng chất lỏng bạn tiết ra dưới dạng nước tiểu hoặc giữ lại dưới dạng dự trữ trong cơ thể. Nếu cơ thể thiếu nước, não của bạn sẽ kích hoạt cơ chế khát của bạn. Nếu bỏ qua và không uống nước, cơ thể có thể rơi vào tình trạng thiếu nước. Có thể dẫn tới những tác động tiêu cực.

Tầm quan trọng của nước uống đối với cơ thể

Tầm quan trọng của nước uống đối với cơ thể

Kiểm soát lượng calo của bạn

Nước luôn là một trong những thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Nước không có calo. Vì vậy, đó là một lựa chọn hydrat hóa tốt hơn so với đồ uống có chứa nhiều calo.

>>> Xem thêm: “Nước điện giải Nhật” – Bí mật nguồn nước chữa bách bệnh

Tương tự như vậy, thực phẩm có hàm lượng nước cao sẽ giữ cho bạn no lâu hơn so với thực phẩm chứa ít nước. Vậy nên, sẽ giúp kiểm soát lượng calo trong cơ thể. Những thực phẩm chứa nhiều nước bao gồm trái cây, rau, súp với nước dùng, bột yến mạch và đậu.

Tăng năng lượng trong cơ bắp của bạn

Các tế bào co lại khi thiếu chất lỏng và chất điện giải. Điều này góp phần gây mỏi cơ. Không được cung cấp chất lỏng đầy đủ, các cơ cũng không hoạt động tốt. Uống nước đủ khi bạn đang tập thể dục là rất quan trọng.

Theo hướng dẫn của các chuyên gia, uống ít nhất 500ml nước khoảng hai giờ trước khi tập thể dục, đồng thời uống đều đặn. Điều này sẽ bù đắp thất thoát nước mà cơ thể bạn đang tiết ra dưới dạng mồ hôi.

Duy trì làn da khỏe mạnh

Da của bạn cũng chủ yếu được tạo thành từ nước và hoạt động như một rào chắn để ngăn chặn sự mất nước từ cơ thể của bạn. Hydrat hóa đúng cách cũng sẽ giúp giảm các nếp nhăn. Bởi nếu da mất nước thì sẽ trở nên nhăn và khô hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang cung cấp đủ nước cho cơ thể và uống nước đều đặn mỗi ngày.

Cung cấp đủ nước giúp duy trì làn da khỏe mạnh

Cung cấp đủ nước giúp duy trì làn da khỏe mạnh

Cải thiện chức năng thận

Nước sẽ giúp hỗ trợ mang các chất thải ra khỏi tế bào trong cơ thể. Một trong những chất nguy hiểm trong cơ thể bạn là nitơ urê máu. Thành phần này là chất thải hòa tan trong nước, thường đi qua thận và được loại bỏ qua nước tiểu. Miễn là bạn được cung cấp đủ nước, thận của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, nhất là làm sạch và loại bỏ độc tố cơ thể.

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang mất nước

Một số dấu hiệu mất nước khá rõ ràng nhưng một số khác thì không. Nếu bạn khát, bạn nên uống. Nhưng có một vài dấu hiệu mất nước khác. Có thể điều đó có nghĩa là bạn cần tăng lượng nước uống hàng ngày:

  • Bạn cảm thấy siêu khô. Khi cơ thể bạn đang cần hydrat hóa, nhu cầu có thể biểu hiện ở nhiều dấu hiệu khô khác nhau, bao gồm khô miệng, môi nứt nẻ, da khô và thiếu nước mắt.
  • Bạn bị đau đầu. Các bác sĩ không chắc chắn tại sao, nhưng họ nghĩ có thể là do khi mức độ hydrat hóa giảm, lượng máu cũng giảm, làm giảm việc cung cấp oxy cho não và gây nên những cơn đau đầu.
  • Cơ bắp của bạn cảm thấy yếu hoặc chuột rút. Chuột rút, co thắt cơ bắp và nói chung là cơ thể cảm thấy yếu hoặc mệt mỏi đều có thể là dấu hiệu của mất nước.
Nhức mỏi cơ bắp cũng là dấu hiệu của tình trạng thiếu nước trong cơ thể

Nhức mỏi cơ bắp cũng là dấu hiệu của tình trạng thiếu nước trong cơ thể

  • Hơi thở của bạn bị bốc mùi ngẫu nhiên. Hôi miệng có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải uống một chút nước. Nước bọt có đặc tính chống vi khuẩn; khi lượng nước bọt của bạn giảm xuống, miệng của bạn thường sẽ mất khả năng chống lại vi trùng gây mùi.
  • Ngoài tất cả những điều đó, nhịp tim nhanh, mắt trũng, sốt, hoặc mê sảng đều có thể là dấu hiệu mất nước nghiêm trọng. Nếu bạn có những triệu chứng này, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Bạn nên uống bao nhiêu nước?

Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít nước

Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít nước

Mặc dù việc uống nước là quan trọng. Tuy nhiên, nhu cầu của mỗi cá nhân là khác nhau và phụ thuộc vào sức khỏe, tuổi tác, kích thước và cân nặng cũng như mức độ hoạt động, loại công việc bạn làm và khí hậu nơi bạn sống.

Uống ít và thường xuyên là cách tốt nhất để giữ nước. Thông thường, trung bình mỗi người nên uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày và cung cấp thêm các nguồn chất lỏng khác để thay thế lượng nước đã mất.  Bình thường, lượng nước sẽ rơi vào khoảng 1,2 đến 1,5 lít. Nước, sữa ít béo và đồ uống không đường, bao gồm cả trà và cà phê, tất cả đều được tính là nguồn cung cấp nước hiệu quả cho cơ thể.

Các báo báo cũng cho thấy, tổng lượng nước tiêu thụ hàng ngày là 2 lít đối với phụ nữ và 2,5 lít đối với nam giới. Số lượng này bao gồm nước uống, đồ uống các loại và nước có sẵn từ thực phẩm mà chúng ta ăn. Trung bình thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày sẽ đóng góp khoảng 20%vào tổng nhu cầu nước trong cơ thể. Do đó, các gợi ý được đưa ra là phụ nữ nên uống khoảng 1,6 lít và người đàn ông nên nhắm tới 2 lít mỗi ngày là tốt nhất.

Tuy nhiên, có những tranh cãi xung quanh nhu cầu hydrat hóa của mỗi cá nhân. Một số ý kiến ​​cho rằng, thiếu các bằng chứng khoa học cho thấy được lợi ích sức khỏe mà bạn sẽ nhận được từ việc uống 2 lít mỗi ngày, đặc biệt là khi nói đến những người sống ở vùng khí hậu ôn hòa và có lối sống chủ yếu là ít vận động. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến nghị chúng ta nên tiêu thụ khoảng 6-8 ly, hoặc nhiều hơn, đặc biệt là với những ai đang sống trong khí hậu nóng hoặc tập thể dục và vận động thường xuyên.

Chăm sóc cơ thể thật tốt và tránh tình trạng mất nước

Chăm sóc cơ thể thật tốt và tránh tình trạng mất nước

Uống nước được xem là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong sinh hoạt hàng ngày của bạn. Không chỉ để duy trì sự sống mà việc cung cấp đủ nước cũng góp phần tăng cường sức khỏe của mỗi người. Lượng nước cơ thể cần sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng cơ thể luôn trong tình trạng đủ nước và đừng quên nhắc nhở bản thân uống nước mỗi ngày. Để được tư vấn chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi CTY TNHH GIẢI PHÁP SỨC KHOẺ TỰ NHIÊN VITAMIA theo địa chỉ sau:

  • Địa chỉ 1: P429, tháp B Officetel, tòa River Gate, 155 Bến Vân Đồn, Q4, Tp.HCM – Hotline: 096 505 1188
  • Địa chỉ 2: Lầu 1, Viện Nghiên Cứu Dầu, 171 Hàm Nghi, P.Ng Thái Bình, Q1, Tp.HCM – Hotline: 098 389 2288
  • Địa chỉ 3: Số 55 Thợ Nhuộm, P.Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội – Hotline: 091 681 2933
  • Địa chỉ 4: Lô 108B Lê Quang Đạo, P. Đông Ngàn, Tx. Từ Sơn, Bắc Ninh – Hotline 098 399 6233
  • Địa chỉ 5: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng
  • HOLINE: 096 505 1188 – 091 334 8818 – 032 8484 688 – 098 399 6233
  • Email: [email protected]
  • Youtube: Kangen Channel
  • Fanpage: Kangen Page

Pin It on Pinterest

Share This
Gọi điện
Nhắn tin
Chat Zalo
Chat FB