Bệnh đau đầu không nên ăn gì? – lời khuyên từ chuyên gia

  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Vitamia Tiktok Vitamia
  • Vitamia Copy URL

Là một trong những chứng bệnh phổ biến, đau đầu gây ra bởi nhiều nguyên nhân, trong số đó phải kể đến thói quen ăn uống hàng ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có nhiều loại thực phẩm không tốt cho người bệnh đau đầu, thậm chí còn khiến bệnh trở nặng hơn. Vậy người đau đầu không nên ăn gì? Tìm hiểu ngay với nhà phân phối máy lọc nước Vitamia nhé.

Thịt chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản có thể gây đau đầu
Các loại thịt chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản có thể gây đau đầu

Các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông,… đều sử dụng các chất bảo quản như nitrat, nitrit. Theo nghiên cứu, các chất này có thể gây bệnh đau đầu, do đó, không nên sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn này để phòng ngừa và làm giảm triệu chứng đau đầu.

Những loại quả thuộc họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt có chứa tyramine và histamine gây đau đầu
Trái cây họ cam quýt có chứa tyramine và histamine gây đau đầu

Các loại trái cây có múi như cam quýt, kiwi cũng là câu trả lời cho câu hỏi bệnh đau đầu không nên ăn gì. Bởi trong các loại quả này có sự kết hợp của tyramine và histamine gây đau đầu khi ăn phải.

Ớt nằm trong nhóm thực phẩm người đau đầu không nên ăn

Người bị bệnh đau đầu không nên ăn ớt
Người bị bệnh đau đầu không nên ăn ớt

Tuy được coi là loại thực phẩm giàu vitamin A và C tốt cho cơ thể, nhưng ớt lại có thể gây ra chứng đau nửa đầu do trong ớt có chứa thành phần capsaicin. Do vậy, người bệnh đau nửa đầu cần hạn chế sử dụng ớt.

Kem là đáp án cho câu hỏi đau đầu không nên ăn gì

Ăn kem cũng dẫn đến bị chứng đau đầu
Ăn kem cũng dẫn đến bị chứng đau đầu

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kem là một loại thực phẩm có thể gây bệnh đau đầu, sau khi ăn kem, người ta thường phải trải qua một cơn đau đầu.

Sử dụng cà phê

Cà phê gây mất ngủ và những cơn đau đầu dai dẳng
Cà phê gây mất ngủ và những cơn đau đầu dai dẳng

Là thức uống được nhiều người sử dụng với mục đích giúp cơ thể tỉnh táo, bớt căng thẳng, mệt mỏi, nhưng cà phê lại chính là thủ phạm dẫn đến việc mất ngủ và những cơn đau đầu dai dẳng. Do đó, bạn nên giảm bớt lượng cà phê tiêu thụ để đảm bảo sức khỏe.

Đau đầu do mất nước có thể xảy ra khi cơ thể không đủ được cung cấp chất lỏng cần thiết. Đau đầu này có thể nhẹ hoặc nghiêm trọng, thường được mô tả như đau một nửa đầu.

Cơ thể cần sự cân bằng chất lỏng và chất điện giải để hoạt động tốt. Chất điện giải, như kali và natri, giúp điều chỉnh các chức năng khác nhau trong cơ thể. Hằng ngày, cơ thể mất nước qua hoạt động như tiết mồ hôi và đi tiểu.

Các cơn đau đầu do mất nước khi được bù đắp bằng nước điện giải, não sẽ trở lại trạng thái bình thường, giúp giảm đi cơn đau đầu. Bạn cũng có thể thử cách này xem sao nhé. Nếu thấy hiệu quả thì việc trang bị một chiếc bình lọc nước ion kiềm là việc rất nên làm đấy.

Sử dụng trà thảo mộc 

Shedite Noir được chiết xuất từ những loại thảo mộc đến từ vùng thiên nhiên Siberia của công ty Siberian Health đến từ Nga, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại thân thiện với môi trường từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu và Nga. Shedite Noir có tác dụng an thần nhẹ, giảm căng thẳng thần kinh, đau đầu, hỗ trợ hệ tim mạch hoạt động ổn định, tăng tuần hoàn máu lên não, giúp người dùng có được giấc ngủ sâu và ngon giấc suốt cả đêm.

Shedite Noir có tác dụng an thần nhẹ, giảm căng thẳng thần kinh, đau đầu
Shedite Noir có tác dụng an thần nhẹ, giảm căng thẳng thần kinh, đau đầu

Thành phần chính của Shedite Noir

Cây Kinh giới dại Siberia (Origanum vulgare): Cây kinh giới rất phổ biến ở Châu Âu và Hoa Kỳ, tuy nhiên khác với người Siberia sử dụng nó như một loại gia vị. Cây Kinh giới dại Siberia được pha uống thay trà, rất thơm và ngon. Hơn thế nữa nó còn có chứa hoạt tính chống oxy hóa cao – được xem như cao nhất trong số các loại cây thuốc hiện tại.

Ngoài cây kinh giới thì Shedite Noir còn được chiết xuất từ những loại cây khác như: Cây Ban âu (Hypericum perforatum); Rễ cây Nữ lang (Valeriana officinalis); Cây Ích mẫu vùng Olkhon (Leonurus cardiaca); Cây Hoa cúc (Chamomilla officinalis); Lá Bạc hà (Mentha piperita); Cây Tía tô đất (Melissa officinalis) .

Shedite Noir có thành phần thiên nhiên tốt cho sức khỏe
Shedite Noir có thành phần thiên nhiên tốt cho sức khỏe

Cách sử dụng

Cho một túi trà vào cốc nước sôi (200 ml) và đậy nắp khoảng 5-7 phút là có thể dùng được. Có thể uống kèm với mật ong tùy sở thích. Mỗi ngày dùng một túi trà.

Lời khuyên từ các chuyên gia là cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tuyệt đối không sử dụng các loại thực phẩm không tốt cho người bệnh đau đầu nhất là khi bạn là người có tiền sử bệnh.

Bài viết liên quan