Kiềm hóa cơ thể và những điều mà bạn chưa biết

  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Vitamia Tiktok Vitamia
  • Vitamia Copy URL

“Kiềm hóa cơ thể” là một quá trình khá đặc biệt của con người mà rất ít ai trong số chúng ta hiểu được rõ ràng. Để giúp cho các bạn có thêm một nguồn kiến thức mới chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quá trình này.

Hiểu như thế nào về thuật ngữ kiềm hóa cơ thể?

Kiềm hóa cơ thể được hiểu đơn giản là làm tăng mức độ kiềm ở trong cơ thể nhằm mục đích cân bằng nồng độ axit. Tức là thông qua cách này hoặc cách khác thì chúng ta đều phải bổ sung và tăng cường thêm kiềm cho cơ thể để giảm nồng độ axit và cân bằng lại môi trường đó.

Kiềm hóa cơ thể có nghĩa là gì?
Kiềm hóa cơ thể có nghĩa là gì?

Cuộc sống của chúng ta ngày một phát triển và hiện đại, do ảnh hưởng từ những tác nhân bên ngoài mà môi trường axit trong cơ thể của chúng ta tăng cao hơn. Lúc này, quá trình kiềm hóa cho cơ thể thực sự là một điều cần thiết. Thông qua quá trình này sức khỏe của chúng ta sẽ được duy trì tốt hơn và đảm bảo hơn.

Những lý do nào phải kiềm hóa cho cơ thể?

Quá trình kiềm hóa này là điều rất cần thiết đối với cơ thể. Nếu nồng độ axit trong cơ thể quá cao sẽ dẫn đến những căn bệnh gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người.

Những tác hại khi không kiềm hóa cơ thể sớm hơn

Từ nghiên cứu và khám phá của Otto Heinrich Warburg (1883 – 1970) – một nhà sinh học vô cùng nổi tiếng người Đức đã phát hiện ra rằng: Nguyên nhân chính dẫn đến gốc rễ của ung thư chính là do sự thiếu hụt oxy ở trong các tế bào. Từ đó dẫn đến môi trường axit nâng cao lên gấp nhiều lần.

Nếu không kiềm hóa cơ thể sẽ có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Nếu không kiềm hóa cơ thể sẽ có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Như đã biết, 70% thành phần trọng lượng của cơ thể là nước. Nước chính là yếu tố duy trì sự sống cho chúng ta và cần phải bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể. Với một trạng thái bình thường, môi trường kiềm trong cơ thể ở mức pH từ 7,34 đến 7,4 (đây là môi trường kiềm nhẹ).

Một khi nồng độ axit tăng cao thì nồng độ pH trong cơ thể sẽ bị mất cân bằng từ đó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, theo các công trình nghiên cứu thì ở trong các loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày chỉ có khoảng 20% tính kiềm và 80% còn lại chính là axit.

Một lần nữa, có thể khẳng định rằng axit chính là tác nhân gây xuất hiện bệnh ung thư. Để ngăn chặn và hạn chế tình trạng này thì bắt buộc cơ thể phải luôn luôn khỏe mạnh. Yếu tố đầu tiên chính là duy trì mức độ cân bằng trong cơ thể là pH = 7,365. Kiềm hóa cơ thể là điều thực sự cần thiết để cân bằng môi trường kiềm – axit trong cơ thể.

Điều gì xảy ra khi môi trường axit kéo dài trong cơ thể?

Khi cơ thể tồn tại axit trong một thời gian dài thì sẽ có rất nhiều những ảnh hưởng xấu. Ví dụ như môi trường máu sẽ bị thay đổi, các mô và các tế bào sẽ làm ảnh hưởng đến nồng độ oxi ở trong máu. Từ đó, nồng độ axit sẽ gia tăng và làm xuất hiện các gốc nguy hiểm và với nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn. Cũng vì vậy mà những căn bệnh nguy hiểm có cơ hội phát triển, điển hình trong số đó là một số căn bệnh như: bệnh ung thư, bệnh gout hoặc bệnh đau dạ dày, …

Axit trong cơ thể  lâu ngày là nguyên nhân gốc rễ của bệnh ung thư nguy hiểm
Axit trong cơ thể  lâu ngày là nguyên nhân gốc rễ của bệnh ung thư nguy hiểm

Một điều mà thông thường chúng ta không biết rằng, các tế bào gây hại (tế bào ung thư) chỉ tồn tại và phát triển được trong môi trường axit. Do đó, quá trình kiềm hóa chính là chiếc chìa khóa để bệnh nhân đấu tranh chống lại các tác nhân ung thư. Khi môi trường trong cơ thể được cân bằng thì sự phát triển của các tế bào xấu này cũng sẽ dừng lại và cơ hội chiến thắng sẽ càng cao hơn.

Kiềm hóa chính là chiếc chìa khóa vàng cho sức khỏe của cơ thể. Chất lượng cuộc sống của chúng ta sẽ tốt hơn mỗi ngày nhờ quá trình kiềm hóa cơ thể.

Làm cách nào để kiềm hóa cơ thể hiệu quả nhất?

Khi đã hiểu và nắm rõ được vai trò của quá trình kiềm hóa cơ thể thì không có lý do nào để chúng ta bỏ qua quá trình nào. Thế nhưng, làm cách nào để bổ sung thêm lượng kiềm vào trong cơ thể một cách có hiệu quả nhất?

Bổ sung kiềm qua chế độ sống hàng ngày

Quá trình kiềm hóa cơ thể có thể được cải thiện nhờ chế độ ăn uống khoa học hằng ngày. Trong các bữa ăn, bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ quả có màu xanh (nên là các loại rau có màu xanh đậm) vì nồng độ kiềm tự nhiên của chúng khá cao.

Tăng cường bổ sung các loại rau củ quả có màu xanh đậm giàu kiềm
Tăng cường bổ sung các loại rau củ quả có màu xanh đậm giàu kiềm

Bên cạnh bổ sung kiềm thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có chứa nồng độ axit cao. Đồng thời cũng nên hạn chế hoặc dừng sử dụng các loại đồ uống có gas, rượu và bia, … Quan trọng là bạn phải luôn giữ tinh thần của mình được thoải mái với một lối sống lành mạnh hơn. Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao để cân bằng thể lực.

Tất cả những hoạt động kể trên đều là giải pháp để cơ thể của bạn được cân bằng và tình trạng sức khỏe cũng được cải thiện tốt nhất.

Các loại thực phẩm nhiều tính kiềm tốt cho cơ thể:

  • Các loại rau củ quả có màu xanh đậm
  • Các loại sữa và bơ
  • Mật ong hoặc mật mía
  • Bổ sung thêm các loại hạt
  • Đậu nành – đây chính là loại thực phẩm có tính kiềm cao nhất trong số các loại
  • Trái cây các loại – đặc biệt là những loại trái cây có nhiều nước

Bổ sung nước điện giải ion kiềm

Các loại thực phẩm thường có tác dụng tăng cường kiềm khá lâu. Thay vào đó thì nước điện giải ion kiếm cũng chính là một giải pháp cực kỳ thịnh hành ngày nay. Đây chính là loại nước và cũng là giải pháp được giới chuyên gia trên toàn cầu khuyên nên sử dụng. Nguồn nước có tác dụng phòng ngừa đồng thời hỗ trợ cho quá trình điều trị một số những căn bệnh mãn tính.

Giải pháp nhanh chóng tiện lợi với nước điện giải ion kiềm
Giải pháp nhanh chóng tiện lợi với nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm được biết đến là một loại nước được tạo ra từ máy lọc nước điện giải. Trong quá trình điện phân, các ion kiềm sẽ được tạo ra ở cực âm. Nguồn nước đặc biệt này được nghiên cứu và sản xuất thành công vào thời điểm 1940 bởi chính các nhà khoa học tài năng Nhật Bản. Kể từ năm 1965, bộ y tế của Nhật bắt đầu khuyến khích nhân dân nên tăng cường sử dụng loại nước này để tăng cường sức đề kháng và duy trì sức khỏe.

Ở thời điểm hiện tại, các y bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và cả các chuyên gia đều khuyến khích mọi người nên sử dụng loại nước này để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong nước ion kiềm có chứa tính kiềm tự nhiên giúp cân bằng cơ thể với nguồn nước sạch tự nhiên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Quá trình kiềm hóa cơ thể thực sự rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta ngày nay. Đây chính là giải pháp để cải thiện cuộc sống, nâng cao chất lượng sức khỏe và tránh xa những tác nhân gây hại. Hy vọng rằng, sau khi đọc xong bài viết trên mọi người sẽ có cho mình một lối sống lành mạnh hơn và tốt đẹp hơn.

Bài viết liên quan