Top 4 nguyên nhân gây bệnh tim mạch ở người trẻ tuổi

  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Vitamia Tiktok Vitamia
  • Vitamia Copy URL

Có nhiều nguyên nhân gây các bệnh về tim mạch như thuốc lá, huyết áp cao, lười vận động… Để tim mạch luôn khỏe mạnh cần phải hạn chế những nguyên nhân gây bệnh dưới đây.

Hút thuốc

Khói thuốc lá có liên quan đến hơn 30 loại bệnh khác nhau trong đó có bệnh ung thư, bệnh về phổi và bệnh tim mạch. Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh mạch vành cao hơn gấp hai lần so với những người không hút thuốc.

Hút thuốc được coi là yếu tố nguy cơ lớn nhất gây bệnh mạch vành, gây đột tử do tim. Không hút thuốc là cách hiệu quả để giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.Tuy nhiên hiện nay đối với nhiều người, thói quen hút thuốc rất khó từ bỏ.

 

Tăng huyết áp

Tăng huyêt áp có thể được điều chỉnh bằng cách dùng thuốc. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp có thể giảm huyết áp bằng việc tập luyện rèn sức bền thường xuyên với các bài tập:  đi bộ nhanh, đạp xe, chạy việt dã, bơi và chế độ ăn uống hợp lý định hướng giảm cân (giảm chất béo, ăn nhiều rau, hoa quả, ăn nhạt).

Tăng cholesterol máu 

Có thể được điều chỉnh bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thể dục và dùng thuốc. Cách đơn giản nhất giảm cholesterol máu là nhờ tập luyện thể dục thể thao kết hợp ăn uống hợp lý, hạn chế tối đa sử dụng các thức ăn có chứa nhiều cholesterol như trứng, giò, thịt mỡ, xúc xích, dầu dừa, dầu cọ…, sử dụng nhiều thức ăn có chứa vitamin E, vitamin C và beta caroten.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, các vitamin này có tác dụng chống lão hóa, giảm xơ vữa động mạch. Không nên ăn quá 3 quả trứng/tuần, thay ăn thịt bằng cá. Ăn cá rất tốt cho sức khỏe, không những là nguồn cung cấp một lượng lớn chất đạm, mà còn cung cấp cho cơ thể các vitamin A, D, E, B12, B6, đặc biệt là trong mỡ cá có rất nhiều axit béo omega-3 có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol máu, cản trở sự phát triển xơ vữa động mạch, cải thiện thị lực, nuôi dưỡng não (axit béo omega-3 đặc biệt có nhiều trong cá ngừ,cá thu, cá hồi, cá trích).

 

Ít vận động

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, chủ yếu với các bài tập rèn sức bền như đi bộ nhanh,đạp xe đạp, chạy bước nhỏ, bơi với liều lượng hợp lý và tập thường xuyên làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Theo một nghiên cứu ở Mỹ, chỉ cần đi bộ nhanh 20-30 phút/buổi, với 3-5 buổi/tuần đã có hiệu quả rất tốt trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Tập luyện thể dục rèn sức bền thường xuyên còn ảnh hưởng đến các yếu tố nguy cơ khác của bệnh mạch vành như tăng hàm lượng cholesterol có ích, giảm huyết áp, giảm cân.

Bệnh tim mạch hoàn toàn có thể phòng ngừa nếu bạn có một lối sống khoa học, lành mạnh. Bên cạnh đó, việc sử dụng thảo dược thiên nhiên cũng là một biện pháp phòng ngừa và trị bệnh hiệu quả. Pulse Box được chiết xuất từ các loại thảo dược quý đã được khoa học chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các loại bệnh rất hữu hiệu. Uống Pulse Box  hàng ngày giúp tim mạch luôn khỏe mạnh, sức đề kháng của cơ thể được nâng cao… từ đó giảm thiểu tối đa các nguy cơ gây bệnh.

 

Pulse Box có thể phòng ngừa nhồi máu cơ tim

Các nghiên cứu cho hay các dược chất có trong Pulse Box giúp điều hòa cholesterol trong máu, giảm lượng cholesterol xấu, tăng cholesterol xấu và kiểm soát mỡ máu, tăng sự lưu thông máu, hạn chế tình trạng máu bị vón cục gây tắc nghẽn động mạch.

Cũng thông qua cơ chế cân bằng cholesterol, giảm mỡ trong máu, Pulse Box giúp loại bỏ yếu tố nguy cơ gây huyết áp cao, tăng cường giải độc gan-các yếu tố làm tăng huyết áp dẫn đến nhồi máu cơ tim.

 

Với thành phần hoạt chất cao, công dụng của Pulse Box giúp phòng chống hiệu quả các bệnh về tim mạch thông qua việc cải thiện tuần hoàn máu, giúp cung cấp đầy đủ lượng máu và  oxy cần thiết cho tim, ngăn ngừa các bệnh về tim, các cơn đau tim.

Sử dụng Pulse Box giúp cơ thể có đầy đủ dưỡng chất cần thiết, hệ miễn dịch được tăng cường và làm việc hiệu quả hơn trong việc tạo ra các kháng thể ngăn ngừa bệnh tật. Nhờ đó mà các bệnh tiểu đường, hồng cầu, bệnh đường mật,…các bệnh làm tăng nguy cơ gây bệnh nhồi máu cơ tim cũng được đẩy lùi.

Sử dụng Pulse Box như một phương pháp phòng ngừa bệnh nhồi máu cơ tim là sự lựa chọn hoàn toàn an toàn và hiệu quả. Để tăng hiệu quả phòng ngừa thì ngoài việc sử dụng Pulse Box hàng ngày, chúng ta cần xây dựng và thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, tránh các thực phẩm, tác nhân làm tăng nguy cơ gây bệnh.

Xem thêm: Thông tin chi tết thực phẩm chức năng Pulse Box – Cho bạn một trái tim khỏe, lưu thông mạch máu

 

Bài viết liên quan