Trong thời gian cho con bú, mẹ cần rất nhiều chất dinh dưỡng để có thể đảm bảo đủ sữa cho con. Chính vì vậy, việc xây dựng chế độ ăn khoa học – hợp lý cho mẹ là điều vô cùng quan trọng giúp bé tăng trưởng tốt và mẹ luôn khỏe mạnh.

 

Chế độ ăn của mẹ ảnh hưởng như thế nào tới con

 

CHẾ ĐỘ ĂN CHO MẸ MANG THAI, CHẾ ĐỘ ĂN CHO MẸ MANG THAI VÀ CHO CON BÚ  , Nhà phân phối máy lọc nước ion kiềm số 1 Việt Nam | Vitamia

 

Mẹ có biết rằng chế độ ăn của mẹ trong quá trình mang thai cũng như cho con bú có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của con? . Cụ thể, thành phần sữa mẹ nói chung là tương đối hằng định ở các bà mẹ và nguồn năng lượng dự trữ của người mẹ luôn được huy động để sản xuất sữa khi cần. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cũng khẳng định chế độ dinh dưỡng của người mẹ có ảnh hưởng nhất định tới một số vi chất dinh dưỡng cũng như lượng sữa tiết ra. Nếu chế độ ăn của người mẹ thiếu vitamin (đặc biệt là vitamin A, D và B1,…) thì sữa mẹ cũng sẽ thiếu các vitamin này. Bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu có thể bị thiếu vitamin nếu sữa mẹ không cung cấp đủ nhu cầu vitamin của cơ thể trẻ

Hơn thế nữa, trong những tháng đầu, khi cơ thể con chưa thể tiếp thêm các chất dinh dưỡng từ bên ngoài thì sữa mẹ được xem như chất dinh dưỡng chính cho sự phát triển của con. Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cho mẹ chính là cách phòng bệnh tốt nhất cho bé. Trẻ được nuôi dưỡng đầy đủ bằng nguồn sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời sẽ phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực, có sức đề kháng tốt, ít mắc bệnh nhiễm trùng, khi lớn lên ít mắc các bệnh mạn tính không lây.

 

Thực đơn ăn một ngày dành cho mẹ đang mang thai và cho con bú

 

CHẾ ĐỘ ĂN CHO MẸ MANG THAI, CHẾ ĐỘ ĂN CHO MẸ MANG THAI VÀ CHO CON BÚ  , Nhà phân phối máy lọc nước ion kiềm số 1 Việt Nam | Vitamia

 

Chế độ ăn dành cho mẹ đang mang thai và cho con bú nên có nhiều rau củ quả tươi, nước ép dinh dưỡng và sản phẩm đặc biệt từ vùng Siberian, nó sẽ giúp bổ sung đầy đủ lượng vitamin khoáng chất các hợp chất vi lượng, enzyme và các hợp chất sinh học cần thiết cho cơ thể. Đồng thời giúp bạn bổ sung đầy đủ nguồn dưỡng chất để có một cơ thể khỏe mạnh và nhiều năng lượng

HẠNG MỤC CHI TIẾT
Ngủ dậy Uống 1 ly nước ấm (200ml– 250ml)
8h Ăn tươi sống (không chế biến) 500g (1/2kg) trái cây rau củ với tỷ lệ ⅔ trái cây, ⅓ rau củ. Chọn các loại sau để ăn:

Trái cây: dưa lưới, bơ, xoài, cam, táo

Rau củ: xalach, ớt chuông,dưa leo, carrot

Ngoài ra trong quá trình mang thai và cho con bú bạn có thể ăn bất kỳ loại trái cây nào bạn ưa thích, chú ý hạn chế các gốc trái chua (xoài, thơm) và tham khảo thêm ý kiến bác sĩ của bạn trong giai đoạn quan trọng này. 

Chú ý: Mẹ sau sinh sau 4 tháng mới ăn bữa tươi này

8h30 Ăn bữa sáng thông thường của bạn

Nếu bạn bị dư cân, dư đường: Thay thế bữa sáng thông thường bằng bữa ăn từ Protein shake/ Dòng YooGo của Siberian

Nếu bạn bị gầy ốm: Ăn bữa sáng thông thường + Bổ sung thêm bữa ăn từ Protein shake/Dòng YooGo của Siberian

12h Ăn bữa trưa bạn vẫn thường ăn ( từ 1-2 chén cơm, thức ăn đủ loại, ăn nhạt, ưu tiên cá tôm thịt gà, thịt bò, thịt lợn) khi ăn thì ăn rau canh trước rồi mới ăn đến thịt cá và tinh bột 

Nếu bị mập, tiểu đường thai kỳ: Tinh bột tương ứng 1 chén cơm, nếu gầy ốm có thể ăn 2-3 chén

 

CHẾ ĐỘ ĂN CHO MẸ MANG THAI, CHẾ ĐỘ ĂN CHO MẸ MANG THAI VÀ CHO CON BÚ  , Nhà phân phối máy lọc nước ion kiềm số 1 Việt Nam | Vitamia

 

15-16h Ăn tươi sống (không chế biến) 500g (1/2kg) trái cây rau củ với tỷ lệ ⅔ trái cây, ⅓ rau củ. Chọn các loại sau để ăn:

Trái cây: dưa lưới, bơ, xoài, cam, táo

Rau củ: xalach, ớtchuông, dưa leo, carrot

Ngoài ra trong quá trình mang thai và cho con bú bạn có thể ăn bất kỳ loại trái cây nào bạn ưa thích, chú ý hạn ché các gốc trái chua (xoài, thơm) và tham khảo thêm ý kiến bác sĩ của bạn trong giai đoạn quan trọng này.

Chú ý: Mẹ sau sinh sau 4 tháng mới ăn bữa tươi này

17h– 18h Tập thể dục hoặc vận động khoảng 30 phút, chọn môn nhẹ nhàng phù hợp cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai và cho con bú
18h – 19h Ăn bữa tối thông thường của bạn
Siberian Sử dụng các sản phẩm cho mẹ bầu và sau sinh như hướng dẫn của Tvv
Nguyên tắc dinh

dưỡng cần nhớ

• Loại bỏ đường tinh luyện (không cho thêm đường và các đồ uống

• Loại bỏ sữa đặc có đường (không cho thêm vào các đồ uống)

• Không sử dụng chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá

• Bổ sung thêm acid béo thiết yếu từ nguồn các loại quả hạch như: hạnh nhân, óc chó, macca, hạt điều và các loại hạt khác như: mè, đậu phộng, hạt chia

• Ăn các thực phẩm tươi sống trước các thực phẩm chế biến

• Loại bỏ các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá, café, trà đặc…

• Không uống đá, nước đá, nước lạnh.

Vận động và sinh hoạt • Sáng: dậy sớm (6h) uống 1 ly nước ấm khoảng 200ml– 250ml ngay sau khi dậy để kích hoạt các hệ thống trong cơ thể, hành thiền hoặc hít thở trong vòng 15 đến 30 phút để hỗ trợ hệ thống bài tiết và nội tạng.

• Tập thể dục: Nếu tập ngoài trời thì thời gian tập hợp lý nhất là 17h-20h; nếu tập trong nhà/phòng tập thì cứ tranh thủ được lúc nào tốt lúc đó.

• Tối: đi ngủ sớm trước 11h tạo điều kiện lý tưởng cho các cơ quan thanh lọc, đào thải trong cơ thể làm việc tốt, đúng với công xuất của mình. Nếu mẹ đang cho con

 

 

Pin It on Pinterest

Share This
Gọi điện
Nhắn tin
Chat Zalo
Chat FB